วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

วิธีแก้ไขในกรณีลืม password ubuntu server

วิธีแก้ไขในกรณีลืม password ubuntu server
          สวัสดีค่ะกลับมาพบอีกครั้งตามเคยนะคะ หลังจากที่เราลง Ubuntu server แล้วนะคะ แต่เราลืม password ไม่ต้องตกใจนะคะ เรามีวิธีแก้ไขในกรณีที่ลืม password มาฝากค่ะ ไปชมกันเลย
1.เมื่อเราเข้าโปรแกรม Virtual Box ให้คลิกที่ start

2.คลิกเลือก Advanced options for Ubuntu

3.คลิกเลือก Ubuntu, with linux (recovery mode) ตามภาพด้านล่างนี้นะคะ

4.คลิกเลือก root เพื่อจะเข้าไปทำการแก้ไข password แล้วกด enter

5.จากนั้น พิมพ์คำสั่ง mount -o rm,remount / แล้วกด enter

6.พิมพ์ คำสั่ง ls /home แล้วกด enter

7.รอประมวลผลเสร็จ ซึ่งจะขึ้น username ของเรา แล้วให้เราพิมพ์ passwd ตามด้วย username ของเรา อย่างเช่นในนี้จะเป็น passwd jutamas แล้วกด enter 

8.พิมพ์ password ใหม่ ของเรา แล้วกด enter

9. พิมพ์ password อีกครั้ง แล้วกด enter

10.ถ้าขึ้น password updated successfully แสดงว่าเปลี่ยนได้สำเร็จ

11.หากต้องการออก ให้พิมพ์ คำสั่ง exit แล้วกด enter จากนั้นก็กด ok ไปเรื่อยๆ แล้วคลิกปุ่มออกตามปกติที่เราเคยทำก็จะเป็นอันเสร็จสมบรูณ์ (อย่าลืมลองเข้าโปรแกรมใหม่ดูอีกครั้งนะคะ)
สำหรับวันนี้เราก็ขอฝากไว้เพียงแค่นี้นะคะ ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวมาบอกอีกครั้งนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมนะคะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น